Wednesday, February 16, 2011

My Maiden Blog

Actually, this is not really my maiden blog. Madami na rin akong blog na unpublished, dinelete at meron ding existing pero di ko na maalala ang password. Marahil, I'm not so into it. Maaring busy din ako nung mga panahong di ko feel ko magblog-blogan. But here I am again. I can't help it. Hindi ko talaga maiwasang magsulat. Sulat lang ng sulat. Lahat ng pumasok sa isip ko isusulat ko. Kaya nga Madam Mema di ba? MEMAsabi lang.

Malikot ang isip ko, maharot, ma-imahenasyon. Bata pa lang ako alam kong madaming naglalarong ideya sa utak ko, mga tanong na pilit kong hinahanapan ng sagot, take note, ON MY OWN. Hindi ako bibo kid nung bata ako pero alam ko na I have this "hunger for knowledge", hindi kasi ako satisfied sa mga tinuturo sa school. Mahilig akong magbasa, kahit ano binabasa ko. Broadsheet, tabloid, Xerex, textbook, paperback, Liwayway magazine at kung anu-ano pa na pwedeng basahin na mabubusog ang isip at mata ko.

Bakit nga ba nagblog ako ulit? Simple. Gusto ko isulat ang lahat ng nasa isip ko, mula sa pagbabalik tanaw sa aking fresh-freshan days, sawing pag-ibig, hanggang sa mga bagong karanasan na gusto ko lang ipagyabang. Wala lang. Blog ko 'to.

Hala. Sitback. Relax and Enjoy the ride.

No comments: